วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ผม

ผม
ก่อนจะดูแลเส้นผมให้สลวยงาม เส้นทางคือทำความรู้จักกับเส้นผมของเราเสียก่อน จะได้ดูแลรักษาอย่างถูกต้อง
กำเนิดของเส้นผม
เส้นผมเกิดจากเซลล์ที่เรียกว่า เดอร์มัล แปปิลา demal papila ซึ่งพัฒทนาไปเป็นต่อมผม Hair Follicle ที่มีอยู่ภายในหนังศรีษะ ของ แต่ละคนอยู่ประมาณ 80,000 - 1,200,000 ต่อม และ ต่อมผมจะเป็นตัวสร้างเส้นผมที่มีส่วนประกอบของเคราติน Karatin เมื่อเซลล์ถูกสร้างก็จะถุกผลักออกมาเรื่อยๆ จนพ้นอกมานอกศรีษะ จนเรามองเห้นเป้นเส้นผม ซึ่งเส้นผมที่เห้นคือเซลล์ผมที่ตายแล้วทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น: