วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วัฎจักรของเส้นผม

เส้นผมของเรา มีจำนวนเฉลี่ยประมาณ 100,000 เส้น ในแต่ละวันก็จะมีเส้นผมที่หลุดร่วงเฉลี่ยวันละ 50 - 100 เส้น แล้วจะมีเส้นผมใหม่งอกมาแทนที่
สรุปง่ายๆ
เส้นผมจะผลัดกันร่วง ผลัดกันงอกสลับกันไปจึงเห้นได้ว่า แม้ผมจะหลุกร่วงจาก การหวี การสระไดร์ แต่ก็ยังมีผมอยุ่มากเหมือนเดิม ส่วนคนโชคไม่ดีมีวงจรผมที่ผิดปกติ อันมีเหตุมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ ฮอร์โมน หรือ ความเครียด

ไม่มีความคิดเห็น: