วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

นานาปัญหาเส้นผม รังแค รังแค # Dreamzcosmetics

นานาปัญหาเส้นผม รังแค รังแค
หิมะสีขาวบนผมดำขลับ อุปสรรคตัวร้ายที่ทำลายบุคลิกหงุดหงิดหัวใจเหลือกำลัง ลองมารู้จักสาเหตุกันค่ะ
  • รังแค คือเซลล์หนังศรีษะที่ตายแล้วหลุดออกมาหรือเรียกว่าการตกสะเก็ดของหนังศรีษะ ทำให้เกิดอาการคัน สาเหตุมีหลายปัจจัย คือ กรรมพันธุ์ และ ปัจจัยภายนอก สิ่งแวดล้อม หรือพฤติกรรมของแต่ละคน ซึ่งสรุปได้คือ
  • กรรมพันธุ์
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
  • ความเครียดวิตกกังวล
  • การทำงานหนักมากเกินไป
  • การพักผ่อนไม่เพียงพอ
  • การติดเชื้อบริเวณหนังศรีษะ
  • ผลกระทบจากการดูแลเส้นผม เช่น ล้างแชมพูไม่สะอาด ความร้อนจากไดร์เป่าผม อากาศ# Dreamz


ไม่มีความคิดเห็น: