วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แล้วคุณมีเส้นผมแบบไหนล่ะ?

แม้ว่าส่วนประกอบในเส้นผมจะเหมือนกัน แต่ด้วยปัจจัย หลายอย่าง ทำให้ผมแต่ละคนมีสภาพที่แตกต่างกัน ตัวคุณเองจะมีเส้นผมลีบมัน แต่เพื่อนอาจมีผมแห้งแตกปลาย นั้นก้หมายความว่า เส้นผมคุณกับเพื่อนของคุณย่อมแตกต่างกัน
แต่ท่ายังไม่รู้ผมคุณเป็นแบบไหน ลองมาดุกันค่ะว่าผมคุรเข้าข่ายแบบใน 5 ประเภทนี้
1.ผมธรรมดา
เป็นเส้นผมที่มีสุขภาพดี มีความเงางามง่ายต่อการจัดทรงไม่แห้งหรือมันจนเกินไปเพราะหนังศรีษะมีการหล่อเลี้ยงของไขมันที่สมดุล ทำให้รู้สึกนุ่มมือเมื่อสัมผัส และยังไม่มีปัยหาเรื่องรังแคหรือหนังศรีษะแห้งอีกด้วย
2.ผมแห้ง
เส้นผมจะแห้งกรอบ หยาบ กร้าน ขาดความเงางาม ขาดง่าย จัดทรงยาก ดูแล้วรู้สึกหยาบกระด้าง
เพราะหนังศรีษะผลิตนํ้ามันหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ 
3.ผมมัน
เส้นผมจะเหนียวลีบติดหนังศรีษะ มันเยิ้มจนดูเหมือนไม่ค่อยสะอาด ทั้งๆ ที่สระผมทุกวันแถมยังจัดทรงยาก และมีผมร้วงมากกว่าปกติ สังเกตได้ว่าส่วนใหย่ผู้ที่มีผมมันจะมีใบหน้ามันร่วมด้วย
4.เส้นผมเล็ก
เส้นผมจะเป้นเส้นเล้ก ดูกระจัดกระจาย ไร้นํ้าหนัก ผมดูลีบแบนติดหนังศรีษะ และจัดทรงยาก มักเกิดภาวะไฟฟ้าสถิตเสมอ ทำให้เส้นผมกระจายไร้ทิสทาง
5.ผมเสียจากการดัด / การทำเสีย
เป็นเส้นผมที่เสื่อมโทรมเพราะการย้อมดัดโดยสารเคมีซึ่งมีฤทธิ์เป็นด่าง จึงทำให้เส้นผมเปราะบาง ผมแห้งและขาดง่าย

ไม่มีความคิดเห็น: